Tiếp thị liên kết hiệu quả Accesstrade với các chiến dịch D2C là tổng hợp những ý tưởng và kinh nghiệm thực tế. Phù hợp với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc kỹ năng về Online Marketing. Hoặc nếu các bạn chưa có website, bạn vẫn có thể bắt đầu làm tiếp thị liên kết trên mạng xã hội. Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn từng bước cơ bản nhất để có thể quảng bá link tiếp thị liên kết hiệu quả nhất.

Thiết kế website bán hàng với tiếp thị

Để làm tiếp thị liên kết hiệu quả với Accesstrade, bạn nên có 1 website. Một sự thật hiển nhiên là các nhà cung cấp rất dễ dàng duyệt các chiến dịch của bạn. Còn nếu không có website, thì các chiến dịch bạn đăng ký rất lâu mới được duyệt.

Webduynhi có bài viết hướng dẫn thiết kế website bằng WordPress rồi, nhưng không hẳn bạn nào cũng biết làm được 1 website chuyên nghiệp. Vì thế, nếu có băng khoăn nào về học WordPress, bạn vui lòng liên hệ với Webduynhi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Tiếp thị liên kết trên Fanpage:

Nếu bạn sở hữu một Fanpage có lượng fan lớn thì có thể tận dụng để bán các sản phẩm liên quan một cách đơn giản. Tuy nhiên, lượng khách tiếp cận tự nhiên ngày càng bị Facebook siết chặt thì kinh doanh miễn phí từ Fanpage bị giảm hiệu quả rất nhiều. Nếu muốn tăng lượng tiếp cận bạn buộc phải bỏ chi phí để chạy ads.

Tiếp thị liên kết trên Fanpage

Một số cách tăng tương tác trên page:

  • – Cập nhật các bài viết hữu ích liên tục, tạo giá trị cho người xem.
  • – Cập nhật các trend đang hot trên facebook
  • – Kéo bạn bè từ trang cá nhân sang.
  • – Chia sẻ bài viết trong các group lớn
  • – Chạy Ads
  • ….

Cách làm: Copy link tiếp thị liên kết kèm nhiều hình ảnh sản phẩm (Caroulse), mô tả, thông tin khuyến mãi đăng lên cho hấp dẫn.

Cách làm tiếp thị hiệu quả với AccessTrade

Tiếp thị liên kết với AccessTrade có gì hấp dẫn đối với các Publisher?

Những chiến dịch D2C đang ngày càng thu hút các publisher với những sản phẩm về sinh lý, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe với mức hoa hồng vô cùng hấp dẫn cả trăm ngàn đối với mỗi đơn hàng.

Tuy nhiên để chạy được và kiếm được tiền từ chiến dịch D2C cũng “trầy trật” không hề đơn giản, không chỉ cứ có content hay, sản phẩm tốt mà bạn cần phải có kỹ năng về digital để có thể chạy quảng cáo tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của mình một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Dưới đây chúng ta sẽ cùng khám phá vũ khí bí mật giúp cho các pub cách chạy chiến dịch sinh lý D2C hiệu quả nhất. Cùng xem những mẹo đã giúp cho những top pub kiếm được hàng ngàn đơn hàng tháng nhé.

Bạn nào đã đăng ký thành công tài khoản D2C, vui lòng liên hệ với Webduynhi để mình gửi tài liệu hướng dẫn cách làm. Hoặc tham khảo nội dung sau đây.

Cách chạy chiến dịch D2C hiệu quả.

Một số chiến dịch D2C trên ACCESSTRADE

D2C hiện đang là một trong những mảng khó nhất về affiliate, tuy nhiên trái ngọt có thể có được nếu chạy thành công những chiến dịch này là không hề nhỏ. Cùng xem các bước bạn có thể tối ưu để có một chiến dịch D2C hiệu quả hái ra tiền nhé:

Target mục tiêu tiếp cận

Trước hết khi bắt tay vào chạy một chiến dịch nào đó, chúng ta cần chọn đúng ngách và vẽ ra được chân dung khách hàng của nó một cách càng chi tiết càng tốt. Bởi khi đó ta sẽ xác định được khách hàng của mình là ai, họ thường xuất hiện ở đâu, thói quen của họ là gì.

Đây là yếu tố quan trọng vì nó quyết định xem nhóm đối tượng nào là khách hàng sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm của bạn. Facebook có một thuật toán để giúp bạn tiếp cận đúng mục tiêu cần nhắm đến thông qua các thiết lập Nhân khẩu học (Demographic). Vị trí, độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích sẽ là những dữ liệu quan trọng mà bạn cần phải thiết lập để Facebook giúp bạn phân phối quảng cáo đến những đối tượng này.

Xây dựng content cho sản phẩm

“Content is king” – đó là câu nói cửa miệng của người làm marketing. Và thực sự đó là chìa khóa để khai thác những khách hàng tiềm năng. Một nội dung tốt truyền tải được đúng thông điệp sẽ giúp bạn tiếp cận được những khác hàng, những người có nhu cầu mua hàng.

Quảng cáo trên Facebook có nhiều hình thức khác nhau, mỗi ngành hàng đều có các đặc điểm tiếp thị riêng. Nhưng đời không như là mơ, Facebook lại rất khắt khe với một số ngành hàng nhạy cảm và đòi hỏi nhà quảng cáo phải có cách thể hiện nội dung sao cho phù hợp nhất. Hãy tập trung vào lợi ích sản phẩm, câu hành động (call to action), câu tagline/header để thu hút khách hàng ngay từ cách nhìn lướt qua.

Bên cạnh content chữ bạn có thể xây dựng những dạng content khác như về hình ảnh, video để hạn chế vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. 

Content Ảnh: Chạy hình ảnh dạng ẩn ý, nhưng vẫn đảm bảo đủ để người đọc hiểu mình bán gì. Xem ví dụ minh họa như hình dưới.

Content Video: Chạy video nội dung hấp dẫn về nội dung sinh lý, cường dương, bổ thận. Bạn có thể dùng những tư liệu video có sẵn cắt ghép, chỉnh sửa ra một video có đội dài hợp lý để quảng cáo. Tầm dưới 1 phút. Đặc biệt, bạn còn có thể chạy Re-Marketing cho những người xem video của bạn

Cách tối ưu quảng cáo hiệu quả với chiến dịch sinh lý D2C

∎ Để lách được luật trước hết bạn phải hiểu được luật: Bạn không thể chạy quảng cáo nếu bạn không rõ chính sách chạy của kênh mà bạn chạy được. Với Al Facebook nó luôn học được những tup, tip.. Sớm muộn rồi cũng sẽ bị fix. Bạn cần nắm rõ để không vi phạm chính sách quảng cáo & cộng đồng của Facebook

∎ Tăng Mobile Giảm PC: Bạn nên ưu tiên chạy trên mobile. Phần vì hành vi người dùng sử dụng mobile nhiều, phần vì nếu thấy quảng cáo trên PC, người dùng sẽ vào Google search thông tin về sản phẩm và làm xao nhãng hành vi mua hàng.

Lách nội dung Landing page bằng cách sử dụng Pre-lander 

Hiện nay, tất cả nội dung quảng cáo dẫn link về website dạng sinh lý, skincare dạng before after, thuốc, đông y đều không thể chạy được lâu, thậm chí là set ads không lên.

Bạn chỉ có thể chạy với điều kiện website của bạn mang tính chất 1 landing Page sạch, không đặt quảng cáo, nội dung đúng với link share, nói ngắn gọn là không vi phạm gì hết.

Bài toán đặt ra, là làm như thế nào để cung cấp đủ nội dung bán hàng cho người mua, mà vẫn lách qua cơ chế của Facebook. Câu trả lời đó là sử dụng Pre-lander.

Hãy liên hệ ngay với mình để được tư vấn thêm nhé

Kêu gọi hành động ngay lập tức

“Khách chần chừ thêm 1 giây là tỷ lệ bạn mất khách tăng thêm 10%”, đã có 1 vài bạn sale đúc kết ra điều này. Vì thế hãy khuyến khích khách hàng hành động ngay lập tức, và trên LP ban cũng có thể đặt cũng đồng hồ đếm ngược để KH cảm thấy thôi thúc cần đặt hàng ngay kẻo muộn và sẽ không nhận được ưu đãi tốt. Làm được điều này, bạn mới có thể chiến thắng trong các chiến dịch D2C.

Test, test và test

Bạn có từng tự đặt câu hỏi cho riêng mình, vì sao đọc rất nhiều tài liệu, cách chia sẻ về tối ưu hóa quảng cáo Facebook mà vẫn không tạo được hiệu quả quảng cáo cho chính mình chưa? Câu trả lời rất đơn giản, đó là hãy đặt câu trả lời cho chính mình là “đã thực hành chưa?”. Bạn phải thực hành testing, chủ động nghiên cứu thêm thì mới có thể áp dụng các chia sẻ kinh nghiệm từ người đi trước.

Sinh lý là một mảng vô cùng màu mỡ. Tuy nhiên cái gì càng giá trị thì độ khó của nó cũng tăng lên và càng ít người đạt được. Nhưng một khi bạn chạy đúng thì đơn về liên tục là điều dễ hiểu vì nó đúng với nhu cầu của người dùng. 

Xu hướng publisher chạy các chiến dịch sinh lý đang được đẩy mạnh trong thời gian qua và dự sẽ vô cùng phát triển trong tương lai. Thời gian tới, ACCESSTRADE sẽ cực kỳ tập trung vào thị trường này. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các publisher có thể cùng ACCESSTRADE đẩy số, bởi hoa hồng dành cho publisher là rất ưu đãi.

Để bắt đầu chạy chiến dịch D2C cùng ACCESSTRADE, bạn có thể đăng ký tạo tài khoản ngay bây giờ.

MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG BÀI

  • Hoa hồng/Giá chia sẻ: Số tiền bạn nhận được khi có 1 đơn hàng thành công
  • Link affiliate:​Mỗi chiến dịch đều có link tracking riêng ứng với mỗi pre-landing và landing-page, để có hoa hồng, publisher cần đúng điền thông tin khách hàng vào link affiliate đó
  • Prelander Trắng – (Pre-landing 1 ) Website không có nội dung, để trắng trang để đánh lừa bot Facebook ko quét ra.
  • Prelander Nội Dung – (Pre-landing 2 ) : Là website nội dung với mục đích cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng đọc, cảm thấy bị thuyết phục và click vào nút mua hàng. Prelander cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chốt đơn, tăng tỷ lệ mua hàng
  • Landing-page đặt hàng là trang đích giới thiệu trực tiếp sản phẩm và nơi khách hàng để lại thông tin đặt hàng. Publisher có thể sử dụng Landing Page của AT hoặc tự xây LP riêng.

CÁCH CHẠY SẢN PHẨM SINH LÝ TRÊN FACEBOOK

Mình sẽ đi vào phần chính được nhiều người quan tâm, là hướng dẫn cách chạy sản phẩm sinh lý, từ bước làm nội dung, lách bot Facebook để quảng cáo sống thọ và cung cấp một số mẹo giúp bạn tối ưu.

TỪ XÂY NỘI DUNG ADS TRÊN FACEBOOK

Như mọi người đều biết, content sinh lý khả năng chết tài khoản rất cao. Có một số loại content như content ảnh, content video để hạn chế vi phạm chính sách Facebook

Content Ảnh: Chạy hình ảnh dạng ẩn ý, nhưng vẫn đảm bảo đủ để người đọc hiểu mình bán gì. Xem ví dụ minh họa như hình dưới.

Content Video: Chạy video nội dung hấp dẫn về nội dung sinh lý, cường dương, bổ thân

  • Bạn có thể lấy sẵn video trên mạng, hoặc cắt ghép video trên mạng cho phù hợp. Mỗi video nên dài từ 1phut 30 đến 2 phút. Bạn có thể dùng phần mềm đơn giản như Product Show để chỉnh sửa video, chèn video, viết chữ trong video.
  • Set quảng cáo với text và video đơn thuần, không để link. Sau đó inbox gửi link mua hàng cho những người comment/ like bài viết của bạn.
  • Đặc biệt, bạn còn có thể chạy Re-Marketing cho những người xem video của bạn

ĐẾN LÁCH NỘI DUNG LANDING PAGE BẰNG PRE-LANDER TRẮNG

Hiện nay, tất cả nội dung quảng cáo dẫn link về website dạng sinh lý, skincare dạng before after, thuốc, đông y đều không thể chạy được lâu, thậm chí là set ads không lên.

Bạn chỉ có thể chạy với điều kiện website của bạn mang tính chất 1 landing Page sạch, không đặt quảng cáo, nội dung đúng với link share, nói ngắn gọn là không vi phạm gì hết.

Bài toán đặt ra, là làm như thế nào để cung cấp đủ nội dung bán hàng cho người mua, mà vẫn lách qua cơ chế của Facebook.

CÂU TRẢ LỜI LÀ PRE-LANDER TRẮNG

Pre-lander trắng là Website không có nội dung, gần như để trắng trang để bot Facebook ko quét ra. Một số nội dung có thể xây trên Prelander Trắng như

Hoặc

MÔ HÌNH LÁCH FACEBOOK NHƯ DƯỚI

3.3 PRE-LANDER NỘI DUNG

Sau khi người dùng Click vào buttion Click để xem nội dung, sẽ redirect về Pre-lander nội dung. Mục đích của trang này là educate người dùng, đưa ra thông tin bổ sung về sản phẩm giúp khách hàng ra quyết định mua hàng.

Một số style để xây dụng Prelander

  • KOL review chia sẻ: Là nội dung có ảnh người nổi tiếng sử dụng sản phẩm Ví dụ: MC Quyền Linh chia sẻ kinh nghiệm dùng thuốc bổ thận…

Lưu ý:​Chỉ sử dụng KOL có hợp tác với nhãn hàng. Mọi trường hợp giả mạo AT sẽ giữ doanh thu và xử lý như quy định.

  • Chuyên gia đa khoa chia sẻ
  • Chia sẻ câu chuyện cá nhân:

Tôi đã cứu vãn cuộc hôn nhân 5 năm như thế nào?

Chồng tôi không chịu ngừng lại “chuyện đó” sau khi dùng Rocket 1h

3.4 LANDING PAGE ĐẶT HÀNG

LP đặt hàng là trang đích giới thiệu trực tiếp sản phẩm và nơi khách hàng để lại thông tin đặt hàng. Tùy theo nôi dung của Pre-lander nội dung trước đó, bạn có thể quyết định dẫn khách hàng về LP để khách để lại số điện thoại, hoặc tùy biến LP đặt hàng ngắn hơn (Chỉ gồm form đặt hàng cơ bản)

Đối với pre-lander đã có quá nhiều thông tin, tôi khuyên bạn nên thu gọn Landing Page đặt hàng. Khi khách hàng quyết định mua hàng, hãy rút ngắn lượng thông tin khách hàng cần tham khảo.

Minh họa LP ngắn – Chỉ gói gọn trong một block – Gồm ảnh, giá, tên sản phẩm, form đặt hàng cơ bản

Hướng dẫn cách chạy chiến dịch D2C từ A đến Z

KẾT HỢP CHATBOT ĐỂ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Không đặt link ở bài viết, sử dụng content dạng… “Viên uống bổ thận đang giảm giá 60%, bạn hãy gõ ABC xuống Comment để nhận CODE giảm giá”

Khi khách hàng gõ thông điệp bất kỳ, thì BOT tự động inbox, inbox link mã giảm giá, link sản phẩm cho khách click vào mua

=> Nếu gửi inbox rồi, khách không mua, chả sao cả, hàng ngày bạn góp Inbox đấy lại, sau khi có tầm 10k, 20k inbox, thì chơi trò GỬI LẠI TIN NHẮN, để tiếp thị 0đ, đó chính là tệp KH mà bạn đã biết sở thích của họ

Điểm khó nhất của cách này, là bạn cần có Content hay, giá comment cực rẻ, còn nếu chạy ko ra comment là coi như fail.

MẸO TỐI ƯU QUẢNG CÁO

Tăng Mobile Giảm PC: Bạn nên chạy trên mobile, tắt quảng cáo trên PC. Phần vì hành vi người dùng sử dụng mobile nhiều, phần vì nếu thấy quảng cáo trên PC, người dùng sẽ vào Google search thông tin về sản phẩm và làm xao nhãng hành vi mua hàng

Lựa chọn vị trí trên Newfeed: Theo thống kê, Newfeed dễ dàng ra đơn và chi phí tối ưu nhất. Quảng cáo trên Instagram hay hình thức khác chỉ là phụ trợ

Ngoài cách làm như trên, còn có rất nhiều cách khác tiếp cận đúng tệp khách hàng như

  • Chạy Content tạo phễu, hút comment để gửi inbox, giống cách trên kia nhé
  • Share bài vi phạm sang Page sạch, chạy ads tại Page sạch, content share ở Page sạch chỉ 1,2 dòng thôi, còn Page ko sạch thì viết tự do
  • Nếu quy mô chưa lớn, bạn chạy share về 1 Profile, trên Profile thì nội dung là tự do, cũng chả lo ai khóa
  • Đánh mạnh bán profile, và chỉ đẩy ADS để tìm cộng tác viên, đại lý, ko nói về sản phẩm

LỜI KẾT

Xu hướng publisher chạy các chiến dịch sinh lý sẽ rất phát triển trong tương lai. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các publisher có thể cùng ACCESSTRADE đẩy số, bởi hoa hồng dành cho publisher là rất ưu đãi.

Bài viết tiếp theo, webduynhi sẽ giới thiệu đến quý bạn một vài công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí nên dùng.

Thiết kế website WebDuyNhi

Recent Posts

Top 6 cách kiếm tiền online dễ nhất 2024

Năm 2024, kinh tế thế giới được dự báo là sẽ có một số diễn…

3 tháng ago

20 ứng dụng kiếm tiền online uy tín không cần vốn cho học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa

Hiện nay, mọi người không chỉ kiếm tiền bằng cách làm việc trực tiếp. Mà…

3 tháng ago

Tiếp thị liên kết là gì? Mô hình làm tiếp thị liên kết từ A – Z

Cùng với sự phát triển không ngừng của Internet thì nghề tiếp thị liên kết…

3 tháng ago

Những cách kiếm tiền online không cần vốn

Kiếm tiền online là một trong những xu hướng lên ngôi trong thời đại công…

4 tháng ago

Làm tiếp thị liên kết với Accesstrade

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết kiếm tiền với AccessTrade.

1 năm ago

Kích hoạt SSL cho website

Kích hoạt thành công chứng chỉ SSL, website hiển thị tích xanh trên trình duyệt…

1 năm ago

This website uses cookies.