Tiếp thị liên kết – Affiliate marketing là gì?

Tiếp thị liên kết là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng.

Khi kiếm tiền online với tiếp thị liên kết, bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang web của bạn và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…

Tại sao bạn nên tham gia tiếp thị liên kết – Affiliate marketing

1. Không cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ
2. Không phải lo về vấn đề vận chuyển hay chăm sóc khách hàng
3. Có thể tham gia tạo thu nhập với chi phí thấp ban đầu
4. Có thể rèn luyện kĩ năng marketing qua hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ
5. Được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn và luôn được thanh toán đúng hẹn

Xem ngay: Xây Dựng Ngách site Kiếm Tiền Trên Mạng

Các nhà cung cấp có chương trình tiếp thị liên kết

Ngày nay các thương hiệu lớn bắt đầu chú trọng vào kênh Affiliate marketing và dần coi nó như một kênh chính tạo ra đơn hàng của mình.

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết hiệu quả

1: Đăng ký một tài khoản tiếp thị liên kết

Dể bắt đầu làm affiliate marketing. Trước hết bạn cần phải có một tài khoản của một Affiliate network. Ở đây mình hướng dẫn các bạn đăng ký tiếp thị liên kết với ACCESSTRADE.

Đầu tiên, bạn hãy vào trang chủ AccessTrade

Quy trình đăng ký tham gia kiếm tiền với ACCESSTRADE rất đơn giản và nhanh chóng. Thường chỉ mất từ 5 đến 10 phút để hoàn tất. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ của ACCESSTRADE và click vào nút ĐĂNG KÝ.

Bạn chuyển sang mục điền thông tin. Tiếp theo bạn đầy đủ thông tin của mình mà ACCESSTRADE yêu cầu. Sau đó khi đăng ký thông tin hoàn tất bạn hãy mở email kích hoạt tài khoản và nhấp vào đường link kích hoạt.

Vậy là bạn đã chính thức trở thành một publisher trong cộng đồng tiếp thị liên kết của ACCESSTRADE rồi. Công việc còn lại là đăng ký tham gia các chiến dịch và bắt đầu kiếm tiền tại nhà thôi.

2: Thiết lập một website

Vì kiếm tiền tại nhà bằng Affiliate Marketing là kiếm tiền bằng cách tiếp thị sản phẩm trên môi trường internet thông qua link liên kết, do đó bạn cần phải có một website hay blog.

Trước đây một cá nhân muốn tự tạo cho mình website/blog riêng là điều hơi khó khăn nhưng hiện nay điều đó trở nên quá dễ dàng.

Thậm chí bạn không cần biết về các ngôn ngữ lập trình, không cần biết code vẫn có thể tạo được website cực kỳ dễ dàng. Bạn có thể thiết kế web với wordpress, bạn sẽ dễ dàng có ngay 1 website trong vòng 20 phút với đầy đủ các chức năng để bắt đầu hành trình kiếm tiền tại nhà với ACCESSTRADE.

Chỉ cần 1 cái máy tính kết nối internet, một thẻ thanh toán quốc tế có thể là thể visa hay master card với số tiền chưa đến 2 triệu đồng là bạn có thể làm website được rồi.

Bạn có thể xem bài viết chi tiết tại tạo web kiếm tiền:

3: Phát triển các kênh traffic khi làm tiếp thị liên kết

Sau khi làm xong website, thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là phát triển các kênh để tạo traffic cho bạn. Những kênh phổ biến như SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Paid traffic với Facebook ads và Google adwords. Ngoài ra còn có các kênh như Email marketing và Chatbot.

Bài viết này, mình sẽ không đi sâu vào cách thức để tối ưu từng hình thức này. Bởi từ trước đến giờ, ACCESSTRADE đã có rất nhiều những bài viết, livestream, tài liệu về từng chủ đề này rồi.

4: Chọn một chiến dịch phù hợp

Đây là bước quyết định thành công của bạn khi làm Affiliate nói chung hay ACCESSTRADE nói riêng. Nếu như 3 bước kể trên là nền tảng, bước đệm cho bạn thì theo mình bước thứ 4 chính là phần quan trọng nhất. Thực hành bán hàng.

Việc chọn đúng chiến dịch phù hợp với nguồn traffic của bạn là điều cực kỳ quan trọng. Ví dụ như website của bạn chia sẻ về kiến thức, tài liệu học tiếng anh,..

Việc bạn tham gia chọn chiến dịch bán khóa học tiếng anh sẽ hợp lý và tiềm năng đem lại thành công hơn nhiều so với việc bạn chọn những campaign về thương mại điện tử và đăng lên website của mình.

Cách chọn chiến dịch để quảng bá:

Sau khi đã đăng ký tài khoản ACCESSTRADE rồi thì bạn bắt đầu tìm kiếm sản phẩm phù hợp để bán. Phù hợp ở đây tức là sản phẩm bạn chọn phải phù hợp với chủ đề website của bạn, ví dụ bạn có website chuyên hướng dẫn kỹ năng thiết kế website wordpress thì những sản phẩm phù hợp chính là theme (giao diện), plugin (trình cắm), hosting…

Để hiệu quả trong việc bán hàng bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt từ những nhà cung cấp uy tín nhằm mang nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.

Lời kết:

Làm tiếp thị liên kết cũng giống như việc bạn làm kinh doanh thực sự vậy. Để đạt được thành công đòi hỏi bạn phải nỗ lực không ngừng. Và thất bại một vài lần là điều không thể tránh khỏi.
Với tiềm năng của mình, Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết chắc chắn sẽ là một phương pháp kiếm tiền online bền vững và phát triển mạnh trong tương lai.

ACCESSTRADE hiện là mạng lưới tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam với hơn 100 chiến dịch và 100.000 publisher toàn hệ thống.

Đăng ký làm publisher của ACCESSTRADE để bắt đầu ngay bây giờ:

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết AccessTrade với các chiến dịch D2C

Thiết kế website WebDuyNhi

Recent Posts

Top 6 cách kiếm tiền online dễ nhất 2024

Năm 2024, kinh tế thế giới được dự báo là sẽ có một số diễn…

3 tháng ago

20 ứng dụng kiếm tiền online uy tín không cần vốn cho học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa

Hiện nay, mọi người không chỉ kiếm tiền bằng cách làm việc trực tiếp. Mà…

3 tháng ago

Tiếp thị liên kết là gì? Mô hình làm tiếp thị liên kết từ A – Z

Cùng với sự phát triển không ngừng của Internet thì nghề tiếp thị liên kết…

3 tháng ago

Những cách kiếm tiền online không cần vốn

Kiếm tiền online là một trong những xu hướng lên ngôi trong thời đại công…

4 tháng ago

Làm tiếp thị liên kết với Accesstrade

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết kiếm tiền với AccessTrade.

1 năm ago

Kích hoạt SSL cho website

Kích hoạt thành công chứng chỉ SSL, website hiển thị tích xanh trên trình duyệt…

1 năm ago

This website uses cookies.