Hướng dẫn WordPress

Cách viết content bán hàng hiệu quả

Cách viết content bán hàng hiệu quả

Trong bài viết trước với chủ đề về nghiên cứu từ khóa, Webduynhi đã chia sẽ với các bạn một vài công cụ từ khóa miễn phí nên dùng. Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn làm thế nào để xây dựng nội dung dựa trên những từ khóa đã có sẵn.

Người ta hay nói “Content is King” (nội dung là vua), thì nhiều bạn cảm thấy phát chán vì nó chung chung quá, lý thuyết quá. Chỉ nói thôi, ai chẳng nói được, còn làm thì “không thể”.

Tuy nhiên hôm nay mình sẽ nói về cách viết content bán hàng hiệu quả để các bạn thấy rằng không phải hàng trăm bài viết và đầu tư thuê người khác 1 đống tiền mới có content tốt. Đầu tư cách đó chỉ là mù quáng và tốn kém, không mang lại kết hiệu suất cao nếu nhìn vào số tiền bỏ ra. Mình sẽ hướng dẫn các bạn thay vì bỏ tiền ra thuê người khác để có được bài viết tốt, thì nay vẫn số tiền ấy bạn có thể viết bài tối ưu hoàn toàn: chất lượng cao hơn, tối ưu SEO tốt hơn, giúp ích người đọc nhiều hơn, google thích hơn và giá không đổi.

Đọc xong bài này, các bạn có thể áp dụng và tối ưu cho moneypage bởi khi mình rút ra được cách tối ưu này thì áp dụng cho bất cứ website bán hàng nào, mình chỉ cần viết xong moneypage và index thì từ khóa chính đều có vị trí ít nhất là trong top 100 chưa cần backlink. Tất nhiên kết quả còn tùy vào từ khóa của mỗi người nhưng nếu bạn đã hoàn thành site 1 thời gian, từ khóa cạnh tranh ở dạng trung bình mà từ khóa vẫn ngoài top 200 thì cần phải xem lại content trước khi đi link.

Mục đích viết bài

Trước khi đi vào hướng dẫn cụ thể mình muốn làm rõ một số vấn đề sau:

Bài viết phục vụ lợi ích người đọc sẽ convert tốt hơn và Google “thích hơn”

Mục đích của việc viết content là để bán hàng sao cho thu hút và thuyết phục người khác mua sản phẩm. Vì vậy mà ít có ai muốn viết những bài không đặt link sản phẩm hay những bài hướng dẫn, cung cấp thông tin,…

Tuy nhiên để tăng traffic, nên các bạn thường viết rất nhiều những bài dạng này, các bạn gọi chung là dạng bài cẩm nang, hướng dẫn,… Đặc điểm của những bài viết như thế các bạn nghĩ Google thích: không đặt link sản phẩm, thuộc dạng hướng dẫn, cung cấp thông tin liên quan tới website,…

Đa phần các bạn chủ ý viết những bài này chỉ nhằm mục đích cho Google thấy:

“Trên site của tôi không phải mỗi bài viết review, nhiều bài guide, cẩm nang lắm đó, đừng nói tôi không có bài dạng đó mà nói nội dung nghèo nàn nhé”

Nhưng các bạn hiểu nhầm rằng Google thích bài hướng dẫn, cẩm nang nhưng không phải cứ có là được. Mình thấy hầu hết site nào cũng viết những bài hướng dẫn hết sức cơ bản và có thể tìm thấy bất kì đâu trên internet và ở các site lớn.

Google muốn đạt tới khả năng hiểu content như trải nghiệm của 1 người dùng thực thụ, vậy mấy bài hướng dẫn quen thuộc xào đi xào lại theo yêu cầu của các bạn, người đọc có cần không?

Vào thời điểm hiện tại, trừ khi có những site mới mẻ lượng tìm kiếm còn thấp (giống như 1 site mình mới làm lượng tìm kiếm thấp chỉ 10 lần/tháng nhưng convert tất tốt, mình sẽ viết sau về điều này) thì gần như tất cả content liên quan những site có lượng tìm kiếm đủ cao đã đầy rẫy trên internet, ngoài text còn có những dạng content khác tối ưu hơn nhiều như video, infographic, app,… vậy thì những bài bạn thuê về đó viết đi viết lại check copyscape thì unique nhưng thực ra nó chẳng có gì mới lạ.

Do đó, chúng ta cần trải nghiệm sản phẩm để tạo ra content tốt và mới như chia sẻ kinh nghiệm, làm video,… và nghiên cứu sâu, tập hợp càng nhiều khía cạnh của mỗi vấn đề ta cần viết để viết 1 bài tốt hơn, bao trùm nhiều góc cạnh hơn đối thủ thì mới có khả năng vượt lên trên họ trong mắt Google chứ không phải cứ viết là được.

Content tốt và chất lượng để vượt lên trên đối thủ không phải nhất thiết phải là nội dung mới mà là tổng hợp những vấn đề mà người đọc cần thiết, đầy đủ mọi khía cạnh, tổng hợp từ nhiều nguồn, nhiều thông tin hơn tất cả các bài khác của đối thủ, dài hơn hoặc tái sử dụng ở dạng khác như video, infographic.

Wiki luôn top ở những từ rất khó, điều đó lý giải vì sao content đa khía cạnh bao trùm toàn bộ vấn đề luôn được đánh giá cao.

Các bạn đang làm việc này và nhược điểm mà bạn gặp phải đó là:

  • Thuê viết sẽ không khai thác được hết tiềm năng của writer mà vẫn tốn bằng ấy tiền, họ có thể viết tốt hơn, tổng hợp thông tin tốt hơn nếu bạn nghiên cứu có chiều sâu và chỉ ra cho họ thấy cần viết gì thay vì phó mặc cho họ.
  • Tốn kém hơn vì phải thuê nhiều bài mà hiệu quả không cao trong mắt Google
  • Không phải cứ bài hướng dẫn là Google thích, mà phải cung cấp nội dung tươi mới, nếu không mới thì ít nhất phải là bài tổng hợp nhiều thông tin hữu ích, đủ khía cạnh để Google thấy bạn thực sự tốn nhiều thời gian để tạo ra content cung cấp cho người đọc.
  • Không tăng được traffic từ những bài hướng dẫn như thế. Các bạn chỉ là viết cho Google xem nên viết đi viết lại vài bài quen thuộc mà tìm mấy site lớn đều ra, không ai cần vào site của bạn đọc và có đọc họ cũng không share, không tương tác, comment.
  • Không tối ưu cho SEO, ở phần sau mình sẽ giải thích vì sao dùng cách của mình sẽ tối ưu onpage đạt chuẩn mà vẫn an toàn, không nhồi nhét.
  • Post nhiều nhưng vẫn tính là nghèo nàn bình thường, vì chẳng có gì mới mẻ cả.

Như các bạn thấy tại sao có những bài viết ra có nhiều comment, share và tương tác dù lượng tìm kiếm của từ khóa rất thấp trong khi site bạn dù đã top và traffic nhưng chưa chắc có được điều ấy. Điều khác biệt nằm ở content. Cũng như việc mình ngồi 1 đêm 5-6h để viết 1 bài hướng dẫn phân tích từ A đến Z thì sẽ được các bạn like, comment, chia sẻ và lên top Google không cần backlink.

Google sẽ đánh giá cao sức lao động của bạn nếu bạn đầu tư thời gian vào từng bài viết, không cần nhiều nhưng phải chất. Nhiều bạn thuê những bài dạng này theo kiểu cứ có hướng dẫn là được. Viết gì thì viết, nhận bài về là post lên site chẳng cần ngó ngàng tới, cách làm đó giải thích vì sao các bạn rank từ khóa rất khổ sở.

Cùng bỏ ra một số tiền, hãy khai thác khả năng của writer bạn đang thuê cho tốt

Nếu không phải bạn đang thuê bài viết ở những trang chuyên biệt với giá cao theo kiểu chỉ người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó mới được viết (giá cao) thì hầu hết 95% writer bạn thuê ở các nơi khác làm việc theo kiểu tìm thông tin ở trên mạng và viết lại.

Tất nhiên có đủ kinh phí để thuê toàn bộ bài viết từ writer có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó thì không còn gì bằng nhưng không có nhiều người có thể đáp ứng đầu tư như vậy, nhất là những bạn chưa có thu nhập.

Nếu chỉ có 1 đoạn giới thiệu ngắn sau đó là top 10 và 1 chút ở phần kết luận thì writer sẽ viết nó quá dễ dàng, họ chỉ cần đọc review và thông số của sản phẩm là có thể có cho bạn moneypage 3-4k từ trong vòng 2h. Tùy vào việc bạn có writer tốt hay thờ ơ mà bạn có bài chất hay dở.

Cũng đúng thôi bởi vì bạn yêu cầu gì thì họ làm cái nấy, thậm chí yêu cầu content cấu trúc đơn giản còn vẽ đường cho writer làm dở bởi họ hoàn toàn có thể viết lại nội dung của 1 website nào đó trong phần review từng sản phẩm, làm sao bạn biết được khi họ đã check qua copyscape trước khi gửi? 100% unique nhưng cốt lõi thông tin thì đã quá cũ.

Vậy thì để có content tốt (mình không nói là nội dung mới mà ý nói tổng hợp nhiều thông tin hơn những bài khác) bạn cần “ép” writer làm việc hết khả năng. Nếu bạn chỉ yêu cầu 1 vấn đề dễ dàng tìm trên internet thì writer có thể đọc và viết lại bằng lời khác – nội dung nghèo nàn.

Nhưng nếu bạn yêu cầu 1 bài viết nhưng đầy đủ tất cả mọi khía cạnh mà trên internet không tìm đâu ra bài nào cover đủ thông tin mà phải tổng hợp từ ít nhất 5-10 bài viết khác nhau thì không còn cách nào khác writer phải đọc và tổng hợp –  content giàu chất lượng.

Nội dung giàu chất lượng thôi thì chưa đủ, mà cần thêm cấu trúc content tốt

Chỉ bài text thôi thì tốt rồi nhưng để đạt hiệu quả cao nhất trong SEO thì bạn cần cấu trúc content cho chuẩn để khai thác và đạt lấy những điểm cộng mà Google tính cho bạn 1 cách tự nhiên, không nhồi nhét. Mình sẽ hướng dẫn cách trình bày content ở cuối bài, có thể bạn đã biết nhưng còn thờ ơ.

Longtail của từ khóa chính

Đây là quan niệm sai lầm mà mình thấy rất nhiều bạn gặp phải. Không phải chỉ nhắc tới full keyword mới là target vào từ khóa đó. Để giúp các bạn hiểu hơn mình sẽ phân tích qua ví dụ dưới đây:

Khi làm website bán hàng và tối ưu content cần target vào những từ khóa longtail, ví dụ bạn tìm được những từ khóa dưới đây:

Cách viết content bán hàng hiệu quả

Khi viết bài bạn này yêu cầu writer phải tối ưu cho những từ khóa đó và kết quả là mỗi từ khóa trong danh sách xuất hiện 1 lần trong bài viết. Nhưng như thế sẽ không hiệu quả để tối ưu onpage, vì từ khóa “sữa pediasure” nhắc lại quá nhiều lần. Vậy bạn hỏi rằng làm sao có thể vừa tối ưu cho từ dài mà ít nhắc tới từ ngắn.

Câu trả lời đó là nếu tối ưu để cho tất cả những từ dài xuất hiện thì lập tức bài viết của bạn sẽ bị coi là tối ưu quá mức và Google không thích điều này. Google thống kê toàn bộ từng từ trong bài viết của bạn vì vậy mà không nhất thiết phải nhắc tới full keyword. Cách tối ưu tốt nhất bạn nên làm đó là hiểu về khái niệm “longtail của từ khóa chính”.

Khi không thể nhắc tới toàn bộ 1 từ khóa dài thì ta phải xác định trong title đã nhắc tới từ khóa chính của chúng ta, giả sử “mua sữa pediasure của Úc ở đâu”. Lúc này google đã hiểu rằng bài viết này có ý nói tới sữa pediasure. Khi người tìm kiếm gõ thêm để từ khóa dài ra thì Google sẽ tìm kiếm tiếp xem trong bài của bạn có đề cập tới vấn đề đó không để hiển thị lên trên nếu tối ưu đủ tốt.

Nếu người tìm kiếm gõ thêm “chính hãng” hay “nắp tím” hoặc “tặng quà” thì Google sẽ kiểm tra xem website của bạn có đề cập tới vấn đề đó không. Nghĩa là những từ như “chính hãng”, “online”, “ở đâu” chính là longtail của từ khóa chính. Đây chính là “longtail” mà bạn bắt buộc phải nhắc tới trong bài viết nếu muốn tối ưu cho danh sách từ khóa đã tìm ra.

Đọc tới đây bạn hãy nhìn lại moneypage của bạn để xem còn thiếu những gì nhé, nếu thấy còn quá nhiều thiếu sót thì bắt đầu khắc phục thôi, không ai làm tốt từ đầu cả.

Hướng dẫn của mình thì không dài nhưng để các bạn hiểu vì sao mình hướng dẫn làm vậy thì cần viết dài, nếu không giải thích cặn kẽ thì nhiều bạn sẽ không biết vì sao tự nhiên mình nói vậy. Sau khi đã hiểu hết những điều bên trên, mình đi vào hướng dẫn cách viết content bán hàng online sao cho thuyết phục nhé.

Trước khi hướng dẫn chi tiết hơn, mình cũng xin giới thiệu khóa học kỹ năng viết bài bán hàng online thuyết phục người khác muốn đọc, tỷ lệ chuyển đổi cao.

Khóa học này giúp bạn hiểu bản chất thuyết phục kỹ năng Copywriting, nắm vững quy trình 6 bước ứng dụng kỹ năng Copywriting vào làm Quảng cáo, Content Marketing, Pr để có được tư duy như 1 chuyên gia Copywrting.

Và điểm đặc biệt đầu tiên khoá học là được học theo cả 1 chương trình, với mục đích của cuối cùng là để các bạn làm được việc. Hỗ trợ theo sau để phục vụ cho mục đích các bạn làm được việc, bạn sẽ được cung cấp ebook, teamplate mẫu, slide bài giảng và luôn sẵn sàng hỗ trợ, tương tác qua facebook và email.

Để được giá tốt, bạn vui lòng nhấn vào link dưới đây để đăng ký mua khóa học. Hoặc vui lòng ghé thăm trang này của mình để đăng ký mua sau.

Link trên là link affiliate của mình, nên nếu bạn thực sự muốn đăng ký học, vui lòng nhấn vào liên kết trên để mình hỗ trợ thêm các phần khác nhé.

Hướng dẫn viết content bán hàng online

Bước 1: Thành lập danh sách longtail keyword

Nếu mà chỉ SEO mỗi keyword chính thì một là bạn không lên top được do anchor và content chỉ tối ưu mỗi keyword ấy sẽ dễ bị nhòm ngó hoặc nếu có lên top cũng chỉ có mỗi từ đó lên, bạn đã không khai thác hết tiềm năng của site, Google cũng đánh giá site của bạn thấp khi chỉ target vào mỗi keyword chính.

Những từ khóa cực dài có thể không có lượng tìm kiếm (căn cứ theo adwords) nhưng thực tế thì lượng tìm kiếm rất cao và là nguồn traffic chính. Nếu không tối ưu cho những từ này thì bạn đã để tuột traffic vào các site của đối thủ.

Việc thành lập list keyword cực dài mình không khuyên dùng adwords, lý do vì sao và cách tìm keyword dài như thế nào mình đã nhắc tới ở bài viết công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí.

Ở keywordtool.io các bạn có thể nhập lần lượt từ seed keyword tới mua + từ khóa chính và các từ khóa dài hơn để lần lượt tìm ra nhiều từ khóa hay nhất.

  1. Click chọn lấy những từ khóa có liên quan và loại đi những từ khóa mà ta không thể cover hết được (trên hình mình không chọn những từ như “Ha noi”, “Hồ Chí Minh”, “webtretho”,… vì nhắc tới website khác hoặc địa danh khác ngoài khả năng target của mình vì không dại gì mà target vào thằng domain của big site.
  2. Copy lấy danh sách từ khóa đã chọn đưa ra file txt và lặp lại với từ khóa review(s) và các từ khóa khác để lấy nhiều ý tưởng hơn.
  3. Sau khi lấy đủ lượng từ khóa dài ra file txt, bạn dùng chức năng Get search volume data and trends của Adwords để xem xem keyword dài nào có lượng tìm kiếm cao nhất để sắp xếp mức độ ưu tiên. Bước này bạn làm để ước chừng thôi vì đừng tin vào Adwords, nó không cho kết quả chính xác đâu, những từ khóa mà Adwords nói là không có lượng tìm kiếm ta vẫn lấy hết không bỏ từ nào.

Bước 2: Thành lập cấu trúc content

Bước này khá quan trọng nên các bạn cần phải luyện tập nhiều lần mới thạo được. Với những bạn không muốn tập mà cứ muốn nhờ người khác “xem giúp”, “làm giúp” thực ra là bạn không muốn nghiên cứu sâu và sẽ không hiệu quả. Vì người khác không thể đánh giá 1 list keyword nếu không bắt tay vào nghiên cứu.

Ở bước này mình sử dụng 1 chương trình có tên Mindjet MindManager, bạn có thể dùng bất kì công cụ nào có chức năng tương tự. Những công cụ này có nhiều chức năng mà bạn có thể áp dụng vào site như lên kế hoạch content, kế hoạch SEO, công việc cần làm,…

Hình sau mình tạm liệt kê sơ bộ để bạn nắm rõ:

1. Các bạn dùng công cụ tạo mindmap để nhóm các từ khóa vừa tìm được thành từng nhóm dạng cây như mình đã làm ví dụ trên ảnh. Bước này ngoài dùng để tối ưu content cho site bạn còn có thể hình dung cách điều hướng và bố trí site theo cấu trúc silo và cũng trả lời luôn những câu hỏi mà nhiều bạn đặt ra cho mình như đặt gì trên menu, chọn sản phẩm ngoài rating cao nhiều review thì còn theo tiêu chí nào?…

2. Tiếp theo các bạn cần xác định đâu là “longtail của từ khóa” cho từng từ khóa và có thể viết “longtail” này ở bên cạnh để dễ nhớ như mình viết trên ảnh. Những từ khóa na ná nhau thì các bạn để chung 1 “longtail” để khi viết khỏi bị gò ép quá lại thành tối ưu quá mức.

Bước 3: Thành lập cấu trúc bài viết

Bởi vì lượng từ khóa nhiều nên khó có thể dùng tất cả các từ khóa mà bạn tìm ra để làm subheading. Do vậy cấu trúc content bạn tạo ra để biết rằng bài viết cần có đủ những khía cạnh như vậy còn cấu trúc bài viết là nơi bạn tổng hợp làm sao vừa đưa được nhiều vấn đề vào bài viết mà vừa ngắn gọn, xúc tích.

Chính vì mỗi site có một đặc điểm khác nhau, lượng từ khóa khác nhau nên không thể có tiêu chí content và chọn sản phẩm giống nhau.

Thành lập cấu trúc bài viết chính là việc bạn chọn từ longtail nào để làm tiêu đề các đoạn và phân chia từ khóa trải đều trong bài như thế nào.

Cấu trúc bài viết mình dự định như dưới đây, và mình cũng giải thích luôn tại sao lại chọn cấu trúc như vậy để bạn áp dụng.

1. Giới thiệu ngắn: 50-100 từ, nói thẳng vào vấn đề, không vòng vo,…

Những “longtail” của keyword nên cho vào đây để đạt được điểm onpage cao mà tự nhiên. Mình nhắc lại là cho “longtail của từ khóa chính” chứ không phải bê nguyên ful từ khóa + longtail vào nhé, như vậy sẽ tối ưu quá mức. Viết xong intro gần như bạn đã tối ưu được ít nhất 3-4 longtail, ngay ở đoạn đầu tiên viết tự nhiên và tối ưu như vậy rất tốt cho SEO.

2. Tiêu đề title (h2): Đoạn này khoảng 200-300 từ.

Yêu cầu dùng bullet point để chỉ ra những điều cần quan tâm khi mua sản phẩm. Ở mục này tùy từng site mà từ khóa khác nhau, bạn sẽ phải vừa xem list từ khóa vừa viết để sao cho đưa được tất cả các “longtail” vào bài viết 1 cách tự nhiên.

Một số “longtail” không phụ thuộc vào site như “nên, chọn, tìm + seed keyword” hay nhắc tới budget trong phần này sẽ giúp bạn tối ưu được vài từ khóa nữa. Có từ nên, chọn, tìm, title có mua và seed keyword thì cũng phần nào tối ưu cho từ có dạng “hướng dẫn/cách mua + seed keyword”. Nhắc tới budget sẽ tối ưu tiếp cho từ “mua + seed keyword + tốt nhất” và trong phần budget cũng nhắc tới từ tốt nhất thì sẽ tối ưu tiếp cho từ “mua + seed keyword+ tốt nhất”

3. Top 5 – 10 sản phẩm sữa bán chạy (h3):

Riêng subheading này tối ưu cho 1 từ khóa cũng quan trọng đó là “nên mua + seed keyword + bán chạy”.

Tiếp theo dùng các subheading để viết tên lần lượt cho 10 sản phẩm. Sau mỗi subheading là phần mô tả của sản phẩm đó. Tuy nhiên trước khi làm bước này bạn phải tìm được list 5 hoặc 10 sản phẩm (hoặc nhiều hơn tùy vào lượng từ khóa) đạt tiêu chí từ khóa.

Những tiêu chí này tùy vào từng niche mà khác nhau, có niche thì “cho bé”, “ngủ ngon”,… Giả sử mình chọn theo giá làm tiêu chí chính thì ở mỗi mức giá mình chọn ra vài sản phẩm tốt và chỉ chọn 1 theo tiêu chí phụ như rating cao càng tốt, giá cao càng tốt, và khác brand với các sản phẩm đã chọn trước đó càng tốt.

Bây giờ khi có sản phẩm rồi thì review thôi.

Sau tên sản phẩm là đoạn mô tả cho sản phẩm đó, dài khoảng 200-300 từ/ sản phẩm.

4. Sau khi hết danh sách sản phẩm bạn vẫn cần phải viết tiếp các đoạn khác để tối ưu cho những “key” còn lại. Đây là đoạn khó nhất vì sự khác nhau giữa các niche, tùy vào loại “key” mà hình thành đoạn về sau này khác nhau.

Cuối cùng khi đã tối ưu hết các “key” thì phần cuối khoảng 50 từ dành cho Conclusion dùng thẻ h3.

Bước 4: Thuê viết bài

Những điều cần chú ý bước 3 mình đã nói và bây giờ bạn đã có được 1 cấu trúc hoàn chỉnh. Và bạn cũng biết bài viết như thế nào sẽ tối ưu. Việc còn lại của bạn và cũng là quan trọng nhất đó là truyền tải ý tưởng tối ưu này cho writer.

Writer có thể khó hiểu cũng như bạn đang khó hiểu ý của mình vậy. Tuy nhiên nếu không nói để họ hiểu thì không thể làm tốt được. Bạn chỉ cần nói với họ rằng viết theo cấu trúc bạn thành lập, gửi cho họ list keyword và quan trọng nhất là giải thích cho họ khái niệm “longtail của từ khóa” và cách xác định “longtail” khi nhìn vào keyword (nếu khó bạn có thể liệt kê longtail ra như mình làm trên hình). Nói với họ rằng “longtail” là từ mà writer phải nhắc tới trong bài viết ít nhất 1 lần.

Khi viết writer phải nhìn vào list keyword để bám sát yêu cầu nhưng không được phép nhắc tới full keyword mà chỉ nhắc tới “longtail”.

Một bài viết writer viết tốt bạn có thể kiểm tra với tiêu chí sau:

  • Không xuất hiện từ khóa mua + seed keyword quá 2 lần
  • Phải có các “longtail” phổ biến như “tìm”, “tốt nhất”, “nên chọn”,…
  • Phải có đủ các “longtail” mà bạn đã liệt kê ra, các key rải đều khắp bài viết.

Cách kiểm tra tốt nhất writer đã tối ưu hay chưa đó là Ctrl + F để tìm các “longtail”, nếu bất cứ “longtail” nào bạn yêu cầu cũng được tìm thấy ít nhất 1 lần thì đã đạt yêu cầu việc rải “longtail”.

Bước 5: Sử dụng plugin table of content

Nếu bạn để ý sẽ thấy trong phần cấu trúc bài viết mình hoàn toàn sử dụng các thẻ h3, h4 theo 1 trật tự nhất định theo dạng từ lớn tới nhỏ. Mình không dùng bold hay strong cho subheading. Mục đích của mình là bài viết phải được định dạng 1 cách khoa học có địa chỉ rõ ràng.

Sau khi định dạng chuẩn thì mình cài plugin có tên table of content plus.

Đây là plugin cho phép tạo mục lục cho bài viết dài và cực kì có lợi cho SEO nếu bạn biết tối ưu content đúng cách.

Ai cũng muốn title chứa càng nhiều từ khóa càng tốt để khả năng được lên top khi người tìm kiếm tìm đúng title sẽ cao hơn tuy nhiên độ dài title thì có hạn, bạn sẽ chẳng thể viết dài mãi được. Tuy nhiên vấn đề có thể được cải thiện 1 chút khi bạn dùng table of content.

Nếu người tìm kiếm gõ vào từ khóa mà nội dung trên site của bạn tốt, nó sẽ lên top ngay cả khi title không có từ khóa đó với điều kiện bạn dùng table of content. Ví dụ bạn có thể xem bên dưới.

Áp dụng cách này bạn có thể có thêm nhiều title phụ nữa mà không cần gò ép title chính. Đây là cách tối ưu rất tốt giúp bạn có khả năng rank với rất nhiều từ khóa mà title không có ghi. Tuy nhiên plugin này có nhược điểm là sẽ nhắc lại mỗi subheading 1 lần nên mật độ từ khóa sẽ tăng lên gấp đôi. Dùng plugin sẽ có hại khi bạn không biết tối ưu bài viết, nhưng làm theo cách mình hướng dẫn bên trên thì không phải lo nghĩ. Đó là lý giải vì sao mình không dùng thêm bất cứ từ mua sữa pediasure nào trong bài viết.

Sau khi cài plugin này bạn có thể vào Setting -> Table of Content để thiết lập vị trí hiển thị và cách hiển thị tùy vào sở thích. Nếu bạn dùng moneypage cố định thì cần tích vào cả ô Page ở Auto insert for the following content types.

Bước 6: Thêm ảnh, video, chart

Hình ảnh là rất quan trọng trong bài viết. Bất cứ bài viết nào trên site của bạn cũng phải có ít nhất 1 hình ảnh, to hết chiều rộng của bài viết và chất lượng đẹp.

Mỗi phần review cho từng sản phẩm mình còn thêm biểu đồ review để làm phong phú hơn cho bài viết. Bạn có thể làm biểu đồ rồi chụp và cắt lấy ảnh ở amcharts.com.

Trong đó:

  • Positive là tổng % của 4 sao và 5 sao
  • Neutral là tổng % của 2 sao và 3 sao
  • Negative là tổng % của 1 sao

Lời kết

Như vậy mình đã viết về toàn bộ kinh nghiệm tối ưu bài viết của mình sao cho chuẩn SEO mà lại tự nhiên nhất. Hi vọng giúp được nhiều bạn tối ưu content trước rồi mới nghĩ tới SEO. Nếu không tối ưu mà SEO lại kém nữa thì lại sớm nản khi làm website bán hàng. Bài viết này theo dự định nằm trong serie bài viết chỉ dành cho những thành viên trong nhóm nhưng hôm nay mình quyết định share ở đây để các bạn khác có thể xem được, vì vậy nếu bài viết này giúp ích cho bạn hãy share sẻ giúp mình nhé.

Nếu bạn làm tốt tất cả các bước từ công đoạn nghiên cứu từ khóa đến lên kế hoạch cấu trúc content hợ lý rồi, thì công đoạn còn lại chỉ là viết bài thôi. Không nhất thiết phải bỏ tiền ra để thuê ngoài.

Và đây là khóa học dành riêng cho bạn nào muốn trở thành chuyên gia content tốt:

Trong bài tiếp theo, mình chia sẽ bí kíp tối ưu seo onpage hiệu quả nhất.

Thiết kế website WebDuyNhi

Recent Posts

Top 6 cách kiếm tiền online dễ nhất 2024

Năm 2024, kinh tế thế giới được dự báo là sẽ có một số diễn…

3 tháng ago

20 ứng dụng kiếm tiền online uy tín không cần vốn cho học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa

Hiện nay, mọi người không chỉ kiếm tiền bằng cách làm việc trực tiếp. Mà…

3 tháng ago

Tiếp thị liên kết là gì? Mô hình làm tiếp thị liên kết từ A – Z

Cùng với sự phát triển không ngừng của Internet thì nghề tiếp thị liên kết…

3 tháng ago

Những cách kiếm tiền online không cần vốn

Kiếm tiền online là một trong những xu hướng lên ngôi trong thời đại công…

4 tháng ago

Làm tiếp thị liên kết với Accesstrade

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết kiếm tiền với AccessTrade.

1 năm ago

Kích hoạt SSL cho website

Kích hoạt thành công chứng chỉ SSL, website hiển thị tích xanh trên trình duyệt…

1 năm ago

This website uses cookies.